Headline

รมว.อุดมศึกษา สั่ง ปลัด แจงตารางทัวร์ต่างประเทศ

จากกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตถึงการเดินทางการไปราชการต่างประเทศของปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา ฯ ว่า หลังการระบาดของโควิด ตั้งแต่ มี.ค. 2565 – ส.ค.2566 ปลัด อว. มีภารกิจไปต่างประเทศมากถึง 32 ทริป และ ในเดือน ก.ย. 2566 ก่อนเกษียณอายุ ยังมีแผนที่จะเดินทางไปต่างประเทศอีก 3 ทริป ซึ่งใช้งบประมาณมหาศาลมาก(หลายทริปเดินทางร่วมกับอดีตรัฐมนตรี อว.)

ประวัติ “ศุภมาส อิศรภักดี” นั่งกระทรวงอุดมศึกษาฯ ใน “ครม.เศรษฐา 1”

พบอาวุธยุคโรมันในถ้ำริมทะเลของอิสราเอล ยังคมเหมือนเพิ่งถูกเอามาซ่อน

เบื้องต้นมีการประเมินว่า ในบางทริปใช้งบประมาณถึง 5 ล้านบาท และเดินทางด้วยที่นั่ง First class หรือ Business class และการเดินทางในต่างประเทศ มักจะใช้รถรับรองแยกต่างหาก จากคณะเดินทางท่านอื่น ๆ

ล่าสุด นางศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเผยว่า ได้คุยกับ นพ. สิริฤกษ์ ปลัดอวคำพูดจาก สล็อต777. แล้ว เบื้องต้นได้ขอให้จัดทำข้อมูล เพื่อเตรียมชี้แจงให้สังคมเกิดความเข้าใจ และเรื่องนี้คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ก็คงต้องรอฟังรายละเอียดจากปลัด อว. อย่างเป็นทางการก่อน

โดยมีรายงานว่า นพ.สิริฤกษ์ ได้เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 6-10 ก.ย. เพื่อประชุมประจำปี นักวิชาชีพ ไทย-แคนาดา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเดินทางไปพร้อมกับผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานองค์กรอิสระของกระทรวงหลายหน่วยงาน หลังจากนี้ วันที่ 11-15 ก.ย. จะเดินทางไปประเทศเม็กซิโก และวันที่ 24-30 ก.ย.จะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ ยังพบ นพ.สิริฤกษ์ ไปร่วมงานชูพริกไทยดำ-ไก่พื้นเมืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับ นพ.สิริฤกษ์จะเกษียณอายุราชการ ในเดือนตุลาคมนี้ และจะมีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่ ซึ่งเลือกจากข้าราชการที่มีอาวุโส ต่อจาก นพ.สิริฤกษ์

ลำดับที่ 1 นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) ลำดับที่ 2 คือ นายศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัด อว. ลำดับที่ 3 คือ น.ส.สุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการ อว. และลำดับที่ 4 คือ น.ส.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติหรือ วช.

โดยในช่วงปลายสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นพ.สิริฤกษ์ ได้ นำรายชื่อ น.ส.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการ วช.ให้คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งด้วย

สรุปรางวัลยอดเยี่ยมวอลเลย์หญิงชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 ทีมไทย คว้า 3 รางวัล

“กำแพงเมืองจีนเป็นรู” หลังช่างก่อสร้างขี้เกียจอ้อม ใช้รถขุดสร้างทางลัด

เผยสาเหตุ "ซาล่าห์" ย้ายไปซาอุฯ ไม่ได้เพราะสัมพันธ์การทูต

 รมว.อุดมศึกษา สั่ง ปลัด แจงตารางทัวร์ต่างประเทศ